Bún Chả Cá Nha Trang

Bún Chả Cá Nha Trang

Nguyên liệu (cho 4-5 người ăn)

- 1 Kg Chả cá chiên Vạn Giã

- 1/2 trái thơm

- 4 quả cà chua

- 2 kg bún

- 2 viên súp thịt heo (nếu không thì bạn mua đầu hoặc đuôi cá thu để hầm lấy nước)

- Rau dùng kèm (xà lách, bắp chuối, giá,...) với vài cọng hành lá

Cách làm

 Đầu tiên mình làm nước dùng trước nhé, bạn bắt 1 nôi nước lên để sôi mình dùng cỡ 2 lít nước nếu thiếu thì châm thêm nhen. Nước hơi sôi ta cho viên súp vào, nếu là đầu cá thì các bạn ninh khoảng 30 phút đến 1 tiếng. Thêm hành tím nướng vào để khử mùi và tạo hương thơm cho nồi nước.

Cá sau khi ninh nước bạn bỏ xương lấy thịt ăn với bún cũng ngon lắm đó.

 Các loại rau củ các bạn rửa sạch, ngâm nước muối cho sạch. Cà chua các bạn cắt múi cau, thơm cắt lát mỏng nhỏ. Khi viên súp đã tan gần hết, các bạn cho cà chua và thơm vào, vặn nhỏ lửa.

 Phần rau ăn kèm: xà lách cắt sợi thiệt là nhỏ trộn với 1 số rau mà bạn muốn ăn kèm theo. Trộn hết tất cả lại (bắp chuối, giá, xà lách,...) để qua 1 bên.

 Chả cá chiên Vạn Giã các bạn cắt miếng nhỏ hình bình hành cho vừa ăn rồi cho vào nồi nước trên khoảng 15 phút rồi nêm gia vị vào vừa ăn.

 Mắm cho món bún chả cá này thì các bạn làm theo công thức như sau: 4 muỗng mắm, 4 tép tỏi, 3 trái ớt, 5 muỗng đường pha lại với nhau. Bạn pha làm sao mà thấy mắm thật keo. Món mắm này để chấm với Chả cá Vạn Giã là ngon tuyệt luôn.

 Cuối cùng cho bún ra tô, chan nước dùng lên, cho vài lát chả cá, vài miếng cà chua và thơm vào. Cho thêm chút hành, thế là xong. Thưởng thức thôi.

Chúc các bạn ngon miệng với món bún chả cá Nha Trang này nhé.

Đang xem: Bún Chả Cá Nha Trang

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng